Thiết kế nhà 5x20 có sân vườn - Triệu Gia 2020

Ngày nay diện tích trở nên có hạn chế hơn. Do đó việc muốn có được ngôi nhà đẹp trong khoảng đất 5x20 có vườn thì không hề đơn giản. Các thiết kế phải thật khéo léo và tinh tế mới có thể đảm bảo diện tích được sử dụng hiệu quả. Thiết kế nhà 5x20m có sân vườn sao cho tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ thì không phải ai cũng biết.

Vì sao nên chọn thiết kế nhà 5x20 có sân vườn?

-         Thiết kế có sân vườn sẽ tạo cảnh quan đẹp, có sức sống cho công trình thiết kế. Ngôi nhà có sân vườn được thiết kế theo kiểu dáng sang trọng, hiện đại với đầy đủ tiện nghi, hợp phong thủy. Nhằm mang lại cho gia chủ một không gian sống lý tưởng, thoải mái hòa nhập với thiên nhiên.

-         Căn nhà cũng được coi là bộ mặt của gia chủ. Thể hiện bị thế và đẳng cấp với hàng xóm, gia đình và những người xung quanh.

-         Với thiết kế 5x20 có sân vườn tạo nên một cảnh quan đẹp. Xứng đáng là nơi để tụ họp, sum vầy gia đình, bạn bè. Thể hiện sự ấm áp, hài hòa. Ngoài ra sân vườn còn giúp bạn thư giãn, thoải mái đầu óc khi ngắm nhìn cùng với tách trà nhâm nhi.

Thiết kế nhà 5x20 có sân vườn - Triệu Gia 2020

Vì sao nên chọn thiết kế nhà 5x20 có sân vườn

Chi phí thiết kế nhà 5x20 có sân vườn

Cách tính chi phí xây dựng một căn nhà thường không có một con số chính xác cụ thể. Bởi vì chi phí để xây dựng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: địa lý, mức đầu tư, phong cách kiến trúc, nhân công từng vùng, thời điểm thi công theo giá vật liệu…

Những công trình đơn giản, ít chi tiết đương nhiên sẽ có giá thành rẻ hơn so với kiến trúc cổ điển, tân cổ điển. Bởi những mẫu nhà này phải sử dụng nhiều chi tiết tỉ mỉ, họa tiết cầu kỳ nên đòi hỏi giá thành cũng phải tương xứng.

Các yếu tố có ảnh hưởng tới chi phí thiết kế nhà 5x20 có sân vườn

Diện tích kích thước xây dựng

Diện tích của kích thước xây dựng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí xây dựng của căn nhà. Khi thiết kế, diện tích lô đất nào cũng được tính ra giá thành theo kích thước của nó. Bên cạnh đó, những kiểu nhà với thiết kế mái thái, mái lệch cũng có chi phí cao hơn. Vì có hệ số mái lớn so với những kiểu mái bằng. Diện tích xây dựng được tính vào diện tích sảnh, mái và chi phí vật liệu cũng như nhân công theo thời điểm. Còn phụ thuộc vào thời gian xây, thời tiết có thuận lợi hay không.

Thiết kế nhà 5x20 có sân vườn - Triệu Gia 2020

Chi phí thiết kế nhà 5x20 có sân vườn

Phong cách kiến trúc

Phong cách kiến trúc cũng được xếp vào nhân tố ảnh hưởng trực tiếp tới  chi phí xây dựng. Tùy thuộc vào sở thích, ý muốn của gia chủ mà ngôi nhà sẽ mang những phong cách khác nhau. Để có một căn nhà đẹp, mỗi chủ đầu tư nên xác định rõ phong cách mình muốn hướng tới nhưng cũng phải phù hợp. Những gia đình trẻ trung sẽ phù hợp với thiết kế ít phào chỉ, theo phong cách hiện đại, tối giản. Hay những gia đình có sở thích hoài cổ lại hướng đến phong cách cổ điển, tân cổ điển.

Các thiết kế nhà thêm sân vườn tạo không gian đáng sống. Là nơi nghỉ ngơi, tụ họp gia đình bạn bè, lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ. Công trình có sân vườn có chi phí còn dựa trên địa điểm và thời gian xây dựng. Chi phí tùy địa điểm xây dựng là khác nhau ví dụ như thành phố và nông thôn.

Các công trình còn được phụ thuộc vào nền đất khỏe hay yếu nhằm tăng gia cố, làm móng cho khu đất đó.

Lưu ý khi thiết kế nhà 5x20 có sân vườn

Thiết kế nhà 5x20 có sân vườn - Triệu Gia 2020

Những lưu ý về thiết kế nhà 5x20

Lựa chọn không gian để đặt ngôi nhà 5x20 có sân vườn trong khoảng đất một cách phù hợp bởi:

-         Thiết kế nhà 5x20 là khoảng diện tích không quá lớn. Nên việc bố trí sân vườn phải được thực hiện khéo léo.

-         Cần tạo không gian thoáng để đi từ nhà ra sân cho hợp lý.

Cần tận dụng tối đa không gian thoáng để có thể bố trí công năng khi mặt tiền kiến trúc hẹp. Sẽ khó tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà, chiều sâu cũng như hình khối kiến trúc.

Cần bỏ lại các khoảng không của bề mặt phối cảnh mặt tiền hay phối cảnh mặt sau của ngôi nhà. Nên chọn bối cảnh sân vườn ở mặt tiền kiến trúc nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt cho người nhìn.

Về diện tích công năng ngôi nhà, cần bố trí logic hợp lý phù hợp với diện tích hạn hẹp. Ví dụ như: Tầng 1 gốm sảnh, phòng khách, phòng ăn và bếp, 1 phòng ngủ, 1wc; Tầng 2 gồm ban công, sảnh tầng, phòng chờ, 3 phòng ngủ, sân phơi.

Hy vọng rằng bài viết trên giúp bạn thêm các ý tưởng hay ho hơn cho thiết kế nhà 5x20 có sân vườn. Bạn có thể tham khảo địa chỉ sau để được tư vấn:

Triệu Gia - Tư vấn & thi công nội thất chuyên nghiệp

Địa chỉ : 15 HT27, P. Hiệp Thành, Q12, TPHCM.

Để nhận được những tư vấn thêm thông tin chi tiết, cũng như nhận báo giá ưu đãi nhất thị trường, xin vui lòng liên hệ:

Hotline tư vấn: 098.1800.789 hoặc 092.1800.789

bao-gia

Để lại lời nhắn cho chúng tôi

© 2020 - Công ty TNHH SX TM Triệu Gia - Địa chỉ: 44 / 5F Ấp Tam Đông 3. Xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, Tp Hồ Chí Minh

kèo nhà cái tỷ lệ kèo
Đóng lại